Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ


Nhắc đến Hà Nội, ắt hẳn ai cũng sẽ đều liên tưởng tới hình ảnh một thành phố hiếu động, rộn rịch nhưng cũng rất hào hoa, cổ điển. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, dưỡng dục của cả nước. Hà Nội nằm giáp với các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, hòa bình, Bắc Giang, Bắc Ninh Hưng Yên, hòa bình và Phú Thọ.

Hà Nội không chỉ là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị mà còn là thành phố với khá nhiều địa danh lý thú. Trước hết, bạn không thể bỏ lỡ ngóc ngách cổ khi đến thăm Hà Nội. Đây là nơi tập trung 36 ngóc ngách với những ngôi nhà còn giữ dường như vẹn toàn diện mạo từ thế kỷ 19. Để thưởng thức bối cảnh phố cổ, nhiều người chọn cách tản bộ để có thể khuây thỏa chụp ảnh, quay phim nhưng cũng có nhiều du khách chọn lọc chạy xe điện hoặc xích lô theo tuyến phố cổ - bờ hồ Hoàn Kiếm.

Du lịch Hà Nội thưởng thức bánh mì kẹp ngon lẫy lừng


Với các nguyên liệu làm nhân tương tự nhau như patê, dăm bông, xá xíu, dưa góp… nhưng mùi vị thì vẹn toàn khác thường tạo nên danh hiệu cho mỗi quán ăn.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh mì phố Đinh Liệt


Chiếc bánh mì với các nguyên liệu do chủ quán tự chế biến gồm dăm bông, patê, xá xíu… tùy theo cách chọn lọc của bạn. Mỗi nguyên liệu được đựng trong chiếc khay nhỏ sạch sẽ và ngăn nắp. Khi ăn, chủ quán sẽ lần lượt lấy các nguyên liệu cho vào bánh. Chỉ dễ dàng nhưng mùi vị khiến người ăn ham mê bởi vỏ bánh giòn tan, nước sốt đậm đà.

Quán nhỏ, bán nhiều mặt hàng như bánh bao, bánh mì chảo nhưng bánh mì kẹp lẫy lừng và được nhiều người chọn lọc hơn cả. Bánh được bán với giá 20.000 – 25.000 đồng. Bên cạnh đó nếu muốn bánh mì đậm đà hơn bạn có thể xin thêm chút nước sốt gia truyền.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung


Quán lẫy lừng với “tín đồ” thịt xiên ở Hà Nội bởi thịt được tẩm ướp rất vừa vặn, mềm, ngon và ngọt. Mới đầu quán chỉ bán thịt xiên nướng nhưng để phục vụ nhu cầu của thực khách, chủ quán phục vụ thêm cả bánh mì. Bên cạnh đó sự chan hòa giữa thịt xiên và bánh mì lại tạo nên chiếc bánh mì hấp dẫn.

Để làm xiên nướng chủ quán chọn những miếng thịt tươi, tẩm ướp rồi đem lên nướng cho đến khi chuyển sang màu vàng, mùi thơm lan tỏa. Chiếc bánh mì được kẹp 1-2 xiên thịt, thêm vài miếng dưa, ớt và ăn nóng. Giá mỗi xiên thịt là 10.000 đồng, bánh mì 3.000 đồng.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh mì Lý Quốc Sư


Đây là một trong những tiệm bánh mì có tiếng ở Hà Nội, với không ít nguyên liệu đi kèm. Đồ ăn bao giờ cũng tạo cho thực khách cảm giác sạch sẽ, với thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích… ăn kèm với các đồ chua như dưa leo, cà rốt, của cải ngâm chua.

Quán bánh mì được bài trí ấm cúng, sạch sẽ, bao giờ cũng ăn khách vì có nhiều công thức gia truyền, nổi bật nhất là patê gan với mùi vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Một suất bánh mì có đủ nguyên liệu đắt giá khá đắt, khoảng 80.000 đồng.


Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Bánh mì Nguyễn Du

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh mì Nguyễn Du


Dù mới mở khoảng vài tháng nay nhưng bánh mì tại đây khá lý thú thực khách, được chế biến bởi vua đầu bếp Minh Nhật. Quán bánh nhỏ với biển hiệu màu cam nổi bật lý thú nhiều thực khách là học trò, cổ cồn gần đó.

nguyên liệu làm nhân bánh mì khá đa dạng với các loại nhân kẹp như: thập cẩm, gà nướng, sa tế tôm, trứng… cách bài trí sạch sẽ, bắt mắt cùng các loại dưa góp đi kèm. Bánh đến tay thực khách đảm bảo mùi vị và độ giòn, giá là 32.000 đồng.
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Hà Nội chỉ 599k

Du lịch Hà Nội thưởng thức bánh xèo nóng, răng mực xào bơ


Có nhiều món lý thú tập trung nhiều ở phố Đội Cấn, Hà Nội và bạn có thể thưởng thức cùng những người bạn của mình ngay chiều nay.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh xèo, nem lụi


bánh xèo và nem lụi từ lâu đã được xem là hai món ăn đặc trưng làm nên danh hiệu của ngóc ngách này. Bắt nguồn từ miền Trung, cả hai món đều được biến tấu cho hợp với phong quang người Bắc.

bánh xèo lý thú thực khách với lớp vỏ vàng ruộm, nội bộ là nhân đầy đặn với vị thơm bùi của tép và thịt nạc, vị ngọt mát của giá đỗ. Bánh xèo phải ăn nóng, được cắt ra từng miếng nhỏ, cuộn vào bánh tráng cùng các loại rau sống, khế chua, chuối xanh… Khi ăn, bánh được chấm cùng nước mắm chua ngọt pha chế đúng điệu, vừa miệng.

Nem lụi được chế biến từ thịt nạc xay nhuyễn, tẩm ướp vừa vặn sau đó nướng chính diện trên than hồng, thơm lừng cả một ngóc ngách. Nước chấm nem là loại nước chấm đặc biệt nên vẫn giữ được mùi vị chuẩn của món ăn, có thể ăn chính diện hoặc cuốn kèm rau sống để đổi vị.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và thưởng thức Răng mực xào bơ


Răng mực xào bơ tuy mới được nhập cảng vào Hà Nội, nhưng độ lý thú chớ hề thua kém các món ăn vặt khác. Thoạt nhìn món răng mực xào bơ, bạn sẽ thấy không lý thú lắm, vì nó chỉ có những viên mực trắng nhỏ dễ dàng trên nền nước bơ vàng sánh. Nhưng khi đã yên vị, bắt đầu ngửi được mùi thơm nồng, bạn sẽ dần hài lòng.

Khi thưởng thức, vị nước sốt lan tỏa trong miệng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt. Món này thường dụng kèm bánh mì nóng giòn. Vị ngọt tươi của mực, vị ngầy ngậy của nước sốt là một sự chan hòa thập toàn dễ được lòng thực khách.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh mì chảo Bình


Một suất bánh mì chảo ở Đội Cấn cũng không quá khác thường với những nơi khác, bao gồm patê, xúc xích, trứng, ăn kèm dưa góp và bánh mì nóng giòn. Điểm cộng tại đây là quán Đường bằng phẳng, sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn.

Khi gọi món, bạn chỉ phải đợi trong vòng 5 phút rồi bánh mì chảo được dọn ra nóng chảy, nghi ngút khói. Ắt hẳn đó là những lý do mà tiệm bánh mì Bình luôn rộn rịch khách ra vào.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Ốc móng tay chúa nướng mỡ hành

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Ốc móng tay chúa nướng mỡ hành
Nếu bạn là dân mê thuỷ sản chắc chắc không thể bỏ lỡ món ăn lý thú này. Ốc móng tay chúa bản tính là ốc móng tay nhưng to gần gấp ba loại bình thường, mình dày, dai và ngọt. Khi gọi món này, bạn ắt hẳn phải chờ hơi lâu. Nhưng dù gọi với khối lượng nhiều hay ít thì chủ quán vẫn vui nhộn chế biến theo ngần ấy công đoạn và nguyên liệu.

Khi đĩa ốc nóng được đem ra, bạn sẽ nhận thấy rằng thời gian mong chờ là chớ hề uổng. Những con ốc móng tay múp míp nằm trên đĩa, béo tròn, chìm ngập cùng mùi hành nướng thơm lừng, được rắc thêm lạc rang và hành phi vàng ươm.

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bún ốc nguội


Trời se lạnh là thời điểm ăn khớp để các món nóng chảy được chế biến từ ốc nối ngôi. Nhưng có một món được chế biến từ ốc, tuy chớ hề ấm nóng nhưng lại rất được lòng thực khách trong khí tiết này: Bún ốc nguội.

Mỗi một đĩa được lót thêm lớp lá chuối, bên trên xếp khoảng chục phần bún. Ốc nhồi được chế biến sạch sẽ, chín đúng độ nên vẫn giữ được độ giòn và ngọt. Đặc biệt, nước chấm cần thiết giấm bỗng làm từ gạo nếp ngon, pha chế khéo léo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét