Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Đặt vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Bằng cách mua vé máy bay đi Hà Nội, bạn sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh du lịch lừng danh của thủ phủ nghìn thu văn hiến. Thành phố khoác lên mình vẻ đẹp toàn cục là sự tập hợp của nét truyền thống vốn có và sự đương đại tất nhiên. Đồng thời, Hà thành còn luôi cuốn Dưới chân bạn bởi những điểm mua sắm bất diệt, hoan nghênh vị giác với vô vàn các món ngon miệng. Cùng vé máy bay giá rẻ VietJet Air hoạch định cho những kỳ nghỉ đáng nhớ tại thủ phủ Hà Nội trong ngày mai gần. 

Những món ngon Hà Nội "níu chân" du khách 


Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức những món ngon dưới đây. Có thưởng thức qua mới cảm nhận được mỹ vị của những món quà đặc sản Hà Nội. 

ăn uống Hà Nội rất đa dạng và đa dạng. Nếu mà hỏi nên ăn gì khi đidu lịch Hà Nội? Thì người có kinh nghiệm du lịch Hà Nội chắc chắn sẽ không bỏ lỡ những món ngon sau đây: 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội thưởng thức món Phở bò 


Tới Hà Nội, du khách không thể không thưởng thức phở bò - món ngon lừng danh của người dân Hà Thành. Phở Hà Nội có cái ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến độ để vẫn dẻo nhưng mà không dai. Màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm. Chỉ nhìn bát phở thôi cũng đủ thấy cái chất sành điệu, kỹ càng trong ăn uống của người Hà Nội. 

Nộm bò khô 


Nộm bò khô là một món ngon Hà Nội đã có từ Nghìn xưa. Nộm bò khô bao gồm đu đủ thái sợi, các loại rau thơm, rồi thì thịt bò khô cắt nhỏ và rắc thêm đôi chút lạc rang. Tuỳ vào các hàng không giống nhưng mà có thêm các nguyên liệu không giống, có hàng thì cho thêm gan rán, rồi thịt bò khô mỏng, thịt bò khô miếng dày, có hàng lại trộn thêm với chim quay, có hàng thì cập nhật vài miếng dạ dày. Chua chua, cay cay, giòn giòn, dai dai, .. bạn có thể ăn một, hai đĩa nộm mà chẳng sợ ngấy hay đầy bụng. 

Bánh Tôm Hồ Tây 

Vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây là một đặc sản Hà Nội có từ lâu đời. Bánh tôm nên thưởng thức ngay khi còn nóng bởi Khi đó bánh giữ được độ giòn, tôm cũng không bị tanh. Thưởng thức món bánh bắt buộc phải có nước dùng đi kèm. Đó là thứ nước dùng tổng hòa các vị chua, ngọt và cay; thêm đôi chút dưa góp làm từ đu đủ, cà rốt thái nhỏ ngâm giấm, làm dịu bớt vị ngậy của một món chiên là bánh tôm. 

Đặt vé rẻ đi Hà Nội và nếm thử Cốm làng Vòng 


Khi tới du lịch Hà Nội, du khách bị hương thơm dịu mát của cốm làng Vòng lí thú. Được làm từ gạo nếp cái kim hoa hảo hạng, gói trong những gói lá sen cũng tỏa ra mùi vị không kém phần hấp dẫn đã trở nên cái hồn của thu Hà Nội, không thể nào thiếu được mỗi độ nắng tháng 8 ào ạt kéo về. 

Các món lẩu 


Lẩu gà, lẩu bò nhúng, lẩu ếch, lẩu riêu cua... là những món lẩu ngon "níu chân" du khách. Khi đi du lịch Hà Nội nhất là vào khí tiết se lạnh của mùa thu, bạn sẽ cảm nhận hết được mỹ vị và sự đậm đà của những món ngon này. 

Bánh cuốn Hà Nội 


bánh cuốn là món quà vặt chân chất và quen thuộc của người Hà Nội. Cùng là lớp bột gạo tráng mỏng, nhưng bánh cuốn mỗi bản địa lại mỗi khác. Tới du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức đủ loại bánh cuốn với các biến tấu đa dạng như bánh cuốn nấm tôm, bánh cuốn thịt nướng, bánh cuốn thịt gà, bánh cuốn trứng... 

6 điều du khách thường làm khi ở Hà Nội 


Dưới đây là những điều thường nằm trong chương trình của du khách Hà Nội: 

1. Thăm các viện bảo tàng 


Hà Nội có 16 viện bảo tàng lẻ tẻ khắp các quận nội thành và chủ lực mở cửa theo giờ mỗi ngày. Để vào tới thăm, các du khách Hà Nội phải mua vé theo nguyên tắc của từng bảo tàng. Những người tới thăm chủ lực là du khách đến từ các nhà nước hay bản địa khác. 

2. Đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày bình thường 


Được xem là quần thể đa dạng và đa dạng bậc nhất ở Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám hiện nằm trong danh sách 23 di tích nhà nước đặc biệt. Người Hà Nội luôn kiêu hãnh và coi Văn Miếu – Quốc Tử Giám như một tượng trưng của du lịch Hà Nội. Dù vậy, không phải bao giờ họ cũng đến thăm quần thể này. Thời điểm rộn rịch người dân Hà Nội ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhất thường vào ngày đầu năm hoặc ngay trước mùa thi đại học. 

3. Cùng đại lý vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội ghé thăm nhà tù Hỏa Lò 


nhà tù Hỏa Lò được xây đắp từ năm 1896 và từng là nơi giam cầm không ít tội phạm chính trị Việt Nam thời Pháp thuộc. Sau năm 1954, Hỏa Lò thuộc quyền quản lý của nước nhà và cũng từng giam cầm các phi công Mỹ nhảy dù, trong đó có Thượng nghị sỹ John McCain. 

hiện nay, Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ làm nơi tới thăm cho kháchdu lịch Hà Nội. Khu vực còn lại là cao ốc thương mại Tháp Hà Nội. Giờ mở cửa tới thăm Hỏa Lò từ 8h đến 17h với giá vé 10.000-20.000 đồng. Hầu hết du khách tới thăm là người nước ngoài. 

4. Xem múa rối nước - Điểm lí thú không ít du khách Hà Nội 


Ở Hà Nội, điểm du lịch xem múa rối nước phổ biến nhất là hí trường múa rối Thăng Long, số 57B phố Đinh Tiên Hoàng. Với nhiều suất trình bày trong ngày khởi đầu từ 13h45 đến 21h15, đây thường là điểm đến của không ít du khách đến du lịch Hà Nội. Còn người Hà Nội, đa phần bất cứ ai cũng từng một lần trong đời tới thăm vào hí trường xem múa rối nước nhưng rồi đây chỉ trở lại vì những nguyên cớ như giới thiệu nét văn hóa hay đưa con cái đến thưởng thức. Giá vé vào rạp hiện dao động trong khoảng 60.000-100.000 đồng. 

5. Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ trải nghiệm ngồi xích lô 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ trải nghiệm ngồi xích lô

Từng là phương tiện di chuyển phổ biến trong thế kỷ trước, hiện xích lô chỉ còn là nét văn hóa truyền thống Hà Nội và đa phần cung cấp du khách Hà Nội nước ngoài. Trên những hẻm ngách thủ phủ, bóng dáng loại phương tiện này cũng không xuất hiện nhiều. Với cuộc sống hối hả và đương đại, người Hà Nội nay chủ lực dùng mô tô hoặc ô tô để chuyển dời mỗi ngày. 

6. Mua nón lá, tranh sơn mài 


Dạo bước trên phố cổ Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cửa hàng bán tranh sơn mài với các tác phẩm được thực hành công phu, độc đáo. Người mua chủ yếu là du khách với phương châm lưu niệm hoặc quà tặng mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Với nón lá cũng vậy, hầu hết hiện giờ chỉ có du khách du lịch Hà Nội ngoại quốc mua và vận dụng trong hành trình khám phá thủ phủ. Trong lúc đó, dân Hà Nội hay dùng các loại mũ thời trang và chủ yếu nhất vẫn là mũ bảo hiểm. 

1 nhận xét:

  1. Hà Nội rất tuyệt phải không các bạn. Mẹo nhỏ để tiết kiệm thêm chút ít khi đi Hà Nội công tác hay du lịch nè các bạn đặt phòng bằng Traveloka nhé hoặc click Nên đặt khách sạn nào ở Hà Nội chia sẻ giúp mình nhé

    Trả lờiXóa