Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, ắt hẳn ai cũng sẽ đều liên tưởng tới hình ảnh một thành phố hiếu động, nhộn nhịp nhưng cũng rất hào hoa, cổ điển. Thành phố Hà Nội, mảnh đất nghìn thu văn hiến là điểm đến chân du lịch kỳ thú của du khách trong và ngoại quốc. Nơi luôn gọi mời bất luận ai ghé thăm thủ phủ với 36 phố xá sầm uất cũng như khám phá vẻ đẹp thanh lịch của con người Hà Nội. Nắm bắt giá vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ hãng Vietjet Air, thì mơ ước ghé thăm lên Hà thành không còn là quá xa vời. 

Điểm qua 2 địa danh du lịch lừng lẫy tại Hà Nội 


Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và Ghé Kim Lan – làng gốm nghìn năm tuổi bên sông Hồng 


Nói đến làng gốm cổ của Hà Nội, công chúng thường nhắc đến Bát Tràng mà không mấy ai biết rằng còn một nơi khác mang tên Kim Lan. 

Làng gốm cổ này thuộc xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, Hà Nội chỉ cách làng Bát Tràng dòng kênh Bắc Hưng Hải. Dựa trên những di vật khai hoang được ở làng thì nghề gốm tại đây có trước cả Bát Tràng. 

Sản phẩm của làng Kim Lan xuất hiện nhiều trên thị trường gốm sứ nội địa nhưng nghề tại đây đang có khuynh hướng mai một, vì khâu vun đắp danh hiệu khá yếu cũng như đường sá giao thương khó khăn. 
Giá vé máy bay đi Hà Nội - Kim Lan – làng gốm nghìn năm tuổi

Kim Lan như một “ốc đảo” khi nằm lọt thỏm vào phần đất của tỉnh Hưng Yên. Ba ngôi gồm Thiên giới của xã bị phân ly khi một mặt giáp con kênh Hưng Hải và mặt kia giáp với Bát Tràng. Các nghệ nhân làng gốm Kim Lan cùng với Phù Lãng, Bắc Ninh và Bát Tràng, Hà Nội đang góp phần làm đa dạng, đa dạng và hưng thịnh nghề gốm khu vực phía Bắc. 

Làng Kim Lan còn được biết đến là nơi sản xuất đồ gốm gia dụng của kinh đô Thăng Long xưa. 

Các lò nung gốm tại đây thường bé. Điểm đặc biệt của gốm Kim Lan là các sản phẩm không quá cầu kỳ về cụ thể mà tạo được sự tiện dụng, dễ chịu cho người dùng. 
>> Click tham khảo thêm: vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ
Sản phẩm chính của làng gốm Kim Lan chính yếu phục vụ cho sinh hoạt trong cuộc sống mỗi ngày. Bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm như bình, vại gốm, chậu cảnh, lư hương cho đến chén, bát, ống đựng tăm… từ bình dân đến cao cấp. 

Kim Lan vốn là một làng nghề trú phú nhưng theo dòng chảy của thị trường, sự hưng thịnh có lúc thăng trầm, làng nghề bị lãng quên vào khoảng thế kỷ 17. Mới đây, làng gốm cổ đang dần hồi phục trở lại. 

Gốm Kim Lan được nếu “nàng công chúa ngủ trong rừng” ngay kề cận ngôi làng lừng lẫy Bát Tràng. 

Dù đang gặp phải nhiều khó khăn, những con người nơi mảnh đất giang biên này đang phấn đấu để phục dựng và bảo tàng làng nghề đúng với giá trị của nó. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và đến Suối Yến – địa điểm cho du khách thích săn ảnh mùa thu khi du lịch Hà Nội 


Suối Yến Vĩ ( suối Yến ) chảy quanh khu di tích và địa danh Hương Sơn ( chùa Hương ) thuộc huyện mỹ đức, Hà Nội, cách trung tâm thủ phủ khoảng 60 km theo quốc lộ 21B. 

Khác nhau như mùa lễ hội đầu năm, suối Yến sang thu có vẻ thái hòa với một chút nhóm khách đi thuyền vãn cảnh. 

Điểm kỳ thú nhất của suối Yến thời gian này là những dải hoa súng mọc tự nhiên ven hai bờ suối. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài thướt tha trên mạn thuyền, đâu đây là các nhiếp ảnh gia cùng tay máy không chuyên say sưa sáng tác. Hiện giá vé vào cửa ghé thăm suối Yến là 50.000 đồng một người. 

Để cho ra những hình ảnh đẹp, bạn cần chọn lọc ngày hơi hửng nắng. Thời gian tốt nhất trong ngày để chụp ảnh ở suối Yến từ khoảng 7h-9h sáng. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước. 

Không khí, địa danh, khoảnh khắc, ánh sáng và cơ hội bấm máy… là những yếu tố chính yếu nhất để cho ra những hình ảnh đẹp. 

Đối với những bạn gái muốn có bộ ảnh đẹp thướt tha trên dòng suối, nên tự soạn sửa áo dài từ nhà vì tại đây hiện chưa có dịch vụ cho mướn. Riêng nón lá, bạn có thể hỏi thuê hoặc mua ở bến đò. Giá thuê từ 10.000 – 20.000 đồng một lần. Đến với suối Yến, bạn có thể chọn lọc thuê thuyền của Ban quản lý hoặc qua người quen có hẹn trước. 

Giá vé máy bay đi Hà Nội - Những địa danh phải check-in khi đến du lịch Hà Nội

Nếu bạn ghé thăm với phương châm chụp ảnh suối, chỉ cần chuyển dời ở khu vực ngoài khu địa danh, đi thuyền vào những con lạch nhỏ dẫn vào chân núi nơi có phong cảnh đẹp tự nhiên. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và khám phá Những địa danh phải check-in khi đến du lịch Hà Nội 


Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết trả gươm cho Rùa Vàng của Lê Lợi. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, cầu Thê Húc, Tháp Bút, đền Bà Kiệu, tháp Hòa Phong, tản bộ trên đường ven hồ lãng mạn. Ảnh: Mạnh Thắng. 

Hồ Tây trước đây còn có các tên gọi khác như đầm Xác Cáo, hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ… là hồ nước tự nhiên lớn nhất nội đô Hà Nội. Mỗi thời điểm trong ngày, mỗi mùa trong năm, hồ Tây lại khoác lên mình vẻ đẹp khác nhau làm say lòng cả người Hà Nội lẫn du khách 

Văn Miếu – Quốc tử giám là quần thể cấu trúc văn hóa kinh điển và chính yếu ở thủ phủ. Ngoài là địa điểm ghé thăm, học hỏi lịch sử, cầu may mắn trong khoa cử, nơi đây cũng được chọn làm phong cảnh cho vô số bộ ảnh đẹp. Ảnh: Mạnh Thắng. 
>> Đặt vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Lăng chủ toạ Hồ Chí Minh được khởi công ngày 2/9/1973 tại vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình – nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Ảnh: Mạnh Thắng. 

nhà hát lớn Hà Nội tọa lạc trên quảng trường cách mạng Tháng Tám. Kiến trúc là điểm đặc biệt của thời hạn phục hưng với hàng cột theo thức Ionic La Mã, hệ mái lợp ngói đá đen kỳ công. Ảnh: Mạnh Thắng. 

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh đô Thăng Long – Hà Nội. Hiện Hoàng thành là một trong những điểm một mực phải ghé của du khách khi đến Hà Nội. Ảnh: Mạnh Thắng. 

Phố Hàng Mã nằm trong phố cổ Hà Nội. Đây là nơi lừng lẫy với tiểu công nghệ truyền thống làm đồ mã. Vào mỗi dịp đại lễ trong năm ( Tết, Trung thu, Giáng sinh… ), Hàng Mã lại được trang hoàng theo nhiều nhân cách khác nhau và là điểm giải trí của giới trẻ thủ phủ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét